top of page
Search

ชนิดเสื้อผ้าของร้าน Lit-tle

เนื่องจากว่าเนื้อผ้าที่เราใส่มีหลากหลายชนิด ซึ่งเนื้อผ้าแต่ละประเภทก็อาจจะเหมาะสมไปตามสภาพอากาศ หรือความชอบของผู้ที่สวมใส่เสื้อผ้าชนิดนั้นๆ ซึ่งทางเราผู้จัดจำหน่ายเสื้อ oversize จึงอยากจะแนะนำผู้บริโภคให้ได้ทราบถึงเนื้อผ้าในแต่ละชนิดว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร




ผ้าฝ้าย หรือที่เรียกกันว่า Cotton 100% เป็นผ้าที่เกิดจากใยฝ้ายธรรมชาตินำมาทอให้เกิดเป็นผ้า กลายเป็นผ้ายอดฮิตของประเทศเรา เพราะมันช่างเหมาะกับอากาศบ้านเราอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติหลักที่ระบายความร้อนได้ดีกว่าผ้าชนิดอื่นๆ


การแบ่งประเภทของ Cotton


แบ่งตามเบอร์ ที่เราจะเคยได้ยินกันติดหู Cotton32 ตัวเลขที่ต่อท้ายจะเป็นการแบ่งเบอร์ของผ้าที่จะแยกตาม “ชนิดของเส้นด้าย” โดยยิ่งตัวเลขมากเส้นด้ายยิ่งเล็กลง และมีความหนาของเสื้อผ้าจะสามารถเรียงได้ตามนี้ Cotton20 >>> Cotton32 >>> Cotton40


Cotton20 - ผ้าหนา และแข็ง

Cotton32 - นิยมสุด ใส่สบาย ไม่หนาไม่บางจนเกินไป

Cotton40 - ผ้าบาง แต่เสื้อจะมีความเหนียวนุ่ม

แบ่งตามการทอ ในขณะที่เราเลือก Cotton32 แล้ว เรายังจะสามารถเลือกระดับการทอได้อีก โดยเกรดยอดนิยมในการขายมีดังนี้ -“Semi” โดย Cotton ทั่วๆไปตามท้องตลาดจะเป็นการทอชนิดนี้ -“Comp” เป็นการทอที่ดีกว่า Semi เนื้อผ้าจะแน่นขึ้น ทอละเอียดขึ้น มีความเงาขึ้น ดูฟรุ้งฟริ้งขึ้น ทำให้ราคาแพงตามขึ้นไปด้วยโดยเรื่องของการทอค่อนข้างดูยาก ต้องเป็นคนที่ชำนาญเรื่องผ้าจริงๆ และแต่ละโรงงานก็ใส่รายละเอียดที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ผ้า Semi ของบางที่อาจจะดูสวยเหมือน Comp เลยก็ได้

23 views0 comments

Comments


bottom of page